Epos Manulife là một trong những mũi nhọn dẫn đường trong hành trình số hóa của công ty. Ngoài hỗ trợ phân tích nhu cầu tài chính và thiết kế bảng minh họa để tư vấn khách hàng một cách chuyên nghiệp, Epos còn hỗ trợ khách hàng tiến hành khai hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và gửi trực tiếp đến bộ phận thẩm định Manulife vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn đại lý từng bước đăng nhập vào hệ thống Epos Manulife và sử dụng thuần thục như một chuyên gia. Nếu chưa là tư vấn viên của Manulife hãy đăng ký tại: https://tuvanbhnt.vn/tuyen-dung/

Hướng dẫn đăng nhập Epos Manulife

Lần đầu sử dụng Epos web Manulife, chúng ta truy cập vào đường dẫn

tools.manulife.com/vn/epos/mcf

Sau đó, bạn làm theo các bước sau để đăng nhập:

Bước 1: Nhấp chuột vào Quên mật khẩu.

Bước 2: Nhập email cá nhân hoặc số điện thoại khi đăng ký ứng tuyển của các bạn để lấy OTP xác nhận.

Bước 3: Nhập OTP từ Epos Manulife, sau khi nhập chính xác OTP, tiến hành đặt lại mật khẩu.

Bước 4: Nhập mật khẩu của bạn bao gồm chữ HOA, chữ thường, số và ký tự đặc biệt (!@#$%)

Bước 5: Trở lại trang chủ và đăng nhập theo mật khẩu bạn vừa tạo.

epos manulife
Đặt lại mật khẩu Epos Manulife

Các chức năng cơ bản của Epos Web Manulife

Đầu tiên, các bạn hãy truy cập chỉnh sửa Hồ Sơ Tư Vấn để có thể tự tin khi giới thiệu đến Khách hàng nhé.

Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa câu Trích dẫn ưa thích, Sở thích bản thân và các Giá trị mà bạn theo đuổi. Chức danh và các danh hiệu của bạn sẽ được công ty tự động cập nhật.

Epos

Tiếp theo, hãy tìm đến Nguồn tài liệu để xem những tài liệu giá trị mà Manulife trang bị sẵn cho bạn trong quá trình tư vấn. Ngoài ra, đây cũng là nơi giúp các bạn tư vấn viên với nhiều kiến thức thú vị.

epos manulife

Tiếp theo, hãy cùng tham quan giao diện Sản phẩm để xem thông tin các sản phẩm mà bạn đang được cấp phép tư vấn. Tại đây bạn có thể xem, tải về hoặc gửi Email tài liệu giới thiệu sản phẩm đến Khách hàng tiềm năng của mình.

epos web

2 mục Đơn YCBHBảng minh họa để bạn theo dõi lại sau khi bạn đã nộp hợp đồng thành công cho các khách hàng của mình.

Tạo khách hàng và từng bước tư vấn qua Epos Manulife

Giao diện Khách hàng: Bấm Tạo Khách Hàng Mới để thêm khách hàng tiềm năng.

epos web

Thông tin bắt buộc bao gồm: Tên, Họ và Số Điện Thoại. Ngoài ra, bạn có thể thêm càng nhiều thông tin khách hàng tiềm năng của bạn ở bước này càng tốt nhé.

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin Khách hàng, bấm Lưu. Sau đó chọn vào Tên khách hàng viết tắt ở góc trên bên trái màn hình.

epos web

Giao diện trang tư vấn khách hàng

tư vấn khách hàng qua epos

Phía bên trái là thông tin khách hàng bạn đã nhập ở bước trên. Nếu muốn chỉnh sửa lại thông tin, chọn Xem lại hồ sơ.

Bên phải là các tab để từng bước giúp Khách hàng hoạch định tài chính:

  • Về chúng tôi và sự hoạch định tài chính: Chọn vào đây nếu bạn muốn giới thiệu về công ty, bản thân bạn và tổng quan về quy trình hoạch định tài chính, bảo hiểm nhân thọ.
  • Phân tích nhu cầu tài chính: Nơi giúp khách hàng lựa chọn các mục tiêu tài chính, tính toán số tiền cần cho từng mục tiêu đó (Phần này các bạn nên học thật kỹ trên ManuAcademy để hoạch định cho khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất nhé)
  • Hợp đồng: Xem danh sách các hợp đồng bảo hiểm của khách hàng đang sở hữu tại Manulife
  • Bảng minh họa: Nơi bạn có thể thiết kế bảng minh họa cho Khách hàng, ngoài ra bạn cũng có thể xem lại các bảng minh họa đã thiết kế cho khách hàng ở đây.
  • Danh sách đơn YCBH: Sau khi chốt bảng minh họa, bạn tiến hành điền đơn yêu cầu bảo hiểm cho khách hàng, thông tin sẽ được lưu trữ ở đây.
  • Báo cáo: Lưu trữ bản báo cáo phân tích nhu câu, phiếu đánh giá mức độ chấp nhận rủi ro và các bản báo cáo liên quan HĐBH của khách.
  • Khách hàng được giới thiệu: Lưu trữ thông tin khách hàng được giới thiệu bởi khách hàng này. Hãy cố gắng tìm thêm nhiều KH đưa vào đây nhé!
  • Ghi chú: lưu trữ các ghi chú của khách hàng dành cho bạn.

Cách thiết kế nhanh bảng minh họa trên Epos Manulife

Trong một số trường hợp khi tư vấn khách hàng, bạn hoàn toàn có thể đốt cháy giai đoạn không cần giới thiệu và phân tích nhu cầu mà có thể thiết kế ngay một bảng minh họa cho khách hàng theo các bước sau:

Bước 1: Tại giao diện trang Tư vấn khách hàng, bạn nhấp chọn vào ô Bảng Minh Họa.

Bước 2: Ở góc trên bên phải màn hình, nhấp chọn Tạo Bảng Minh Họa

Bước 3: Chọn sản phẩm bạn muốn tư vấn khách hàng, sau đó nhấp chọn tiếp Tạo Bảng Minh Họa

Lưu ý: Nếu chọn sản phẩm Món Quà Tương Lai, phải khảo sát mức độ chấp nhận rủi ro của khách hàng trước.

tạo bảng minh họa epos

Bước 4: Chọn người được bảo hiểm. Chọn vào dấu tick tròn ở tên khách hàng (Nếu NĐBH và BMBH là 1) hoặc thêm một người được bảo hiểm chính khác có mối quan hệ huyết thống với khách hàng.

epos web

Bước 5: Nhập thêm các thông tin bắt buộc Ngày tháng năm sinh, Nghề nghiệp, Thói quen hút thuốc. Sau đó bấm Lưu.

epos

Bước 6: Ở góc dưới bên phải, nhấp chọn Chỉnh sửa bảng minh họa.

epos web

Bước 7: Thiết kế sản phẩm theo nhu cầu khách hàng, chọn Mã Sản Phẩm, Định Kỳ Đóng Phí. Tiếp tục nhập Số Tiền Bảo Hiểm, Thời Hạn Đóng Phí dự kiến. Sau đó thêm các Sản Phẩm Bổ Trợ.

Sau khi hoàn tất, kiểm tra lại tổng phí bảo hiểm định kỳ và bấm chọn Tiếp tục ở góc dưới bên phải.

epos web

Bước 8: Bạn có thể cho khách hàng xem biểu đồ tổng phí đóng và giá trị tài khoản hợp đồng hàng năm của khách hàng bằng cách kéo nút tròn trên biểu đồ.

epos

Muốn xem Bảng minh họa tóm tắt hoặc đầy đủ, nhấp chọn ô vuông tương ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉnh sửa Bảng minh họa để trở lại Bước 7.

epos

Tới đây, bạn đã thiết kế xong và có thể trình bày một Bảng minh họa đầy đủ cho khách hàng rồi. Ở bước này, sau khi tư vấn xong bạn có thể gửi bảng minh họa cho khách hàng qua email, in bảng minh họa hoặc bấm Hoàn tất để tiến hành điền hồ sơ YCBH & Nộp HĐ cho khách hàng.

Ngoài ra bạn có thể thiết kế nhanh một BMH cho khách hàng thông qua hệ thống AWS daily manulife theo hướng dẫn sau: Hướng dẫn thao tác cơ bản và thiết kế BMH trên hệ thống daily manulife

Hướng dẫn khắc phục 1 số lỗi khi đăng nhập Epos Manulife

Trong quá trình làm việc trên Epos Manulife, chắc chắc ai cũng từng gặp qua một số vấn đề khi truy cập trang web hoặc khi nộp hợp đồng qua epos. Phần này sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý 1 số lỗi thường gặp.

1. Lỗi trắng màn hình khi truy cập trang Epos Manulife

Đây là vấn đề thường gặp nhất của các bạn đại lý Manulife khi truy cập Epos. Trước khi tiến hành khắc phục vấn đề này, các bạn nên kiểm tra từ mọi người xem ngày hôm đó Epos có đang bảo trì không? Nếu đang bảo trì, chỉ có 1 cách duy nhất là chờ thông báo thời gian có thể truy cập lại thôi nhé!

Sau khi đã xác nhận với mọi người vẫn vào được, chỉ riêng bạn không vào được thì có thể tỷ lệ cao là máy bạn đang bị dính cache từ phiên đăng nhập trước, lúc này có 2 cách khắc phục:

Cách 1: Xóa dữ liệu duyệt web

Xóa cache trên Chrome
  • Bước 1: Click chuột vào biểu trưng (3 chấm dọc) trên góc trên bên phải màn hình -> Chọn mục Lịch sử -> Lịch sử
  • Bước 2: Chọn mục Xóa dữ liệu duyệt web
  • Bước 3: Chọn thời gian (24h ago, 7 days ago, all time,…), mẫu dữ liệu (cache, cookies, lịch sử duyệt web, lịch sử tải xuống) muốn xóa.
  • Bước 4: Click vào nút Xóa dữ liệu để hoàn thành.
Xóa cache Firefox
  • Bước 1: Click vào biểu trưng 3 gạch trên thanh menu -> Chọn Library -> History -> Clear Recent History.
  • Bước 2: Chọn thời gian và những loại dữ liệu muốn xóa.
  • Bước 3: Nhấn nút Clear now để xóa dữ liệu cache.
Xóa cache Safari
  • Bước 1: Di chuyển đến tab History trong thanh thực đơn ngay phía trên trình duyệt -> Chọn Clear History.
  • Bước 2: Chọn thời gian (nếu muốn xóa hết phần lớn dữ liệu, chọn All history).
  • Bước 3: Nhấn nút Clear History để hoàn tất việc xóa dữ liệu. Lưu ý, Safari ko cho phép tuyển lựa dòng dữ liệu mà đề nghị user phải xóa hết lịch sử, cache, cookies.
Xóa cache Microsoft Edge
  • Bước 1: Click vào biểu tượng dấu … trên thanh menu, phía bên phải -> Chọn History -> Clear History.
  • Bước 2: Chọn các mục dữ liệu muốn xóa bên dưới tab Clear browsing data.
  • Bước 3: Nhấn nút Clear để xóa dữ liệu.

Lưu ý, đối với rất nhiều các trình duyệt trên, bạn có thể tới trang xóa cache nhanh bằng phương pháp sử dụng tổ hợp phím tắt:

  • Ctrl + Shift + Delete (nếu tiêu dùng hệ điều hành Windows)
  • Command + Shift + Delete (nếu tiêu dùng Mac OS)

Cách 2: Truy cập bằng chế độ ẩn danh

Với cách này thì nhanh hơn có thể dùng khi đang gặp khách hàng và cần truy cập nhanh chóng để tư vấn. Chỉ cần bấm phím tắt Ctrl + Shift + N (nếu dùng hệ điều hành Windows) hoặc Command + Shift + N (nếu dùng Mac OS) để vào chế độ ẩn danh. Sau đó truy cập epos Manulife như bình thường.

Lỗi khi hoàn tất hồ sơ YCBH

Khi nhập thông tin khách hàng vào hồ sơ YCBH, thỉnh thoảng sẽ gặp tình trạng ở bước tài liệu kèm theo chỉ 50% hoàn thành. Lúc này, các bạn hãy bấm vào Hoàn tất thông tin, sau đó bấm dấu x vào Giấy tờ tùy thân để xóa đi và upload lại, sau đó bấm tiếp tục.

lỗi epos manulife
Lỗi epos manulife

Kết

Bài viết tuvanbhnt.vn đã giới thiệu với các bạn một cách tổng quan cách để bạn đăng nhập và sử dụng các tính năng của Epos Web Manulife. Trăm hay không bằng tay quen, hãy thường xuyên thực hành để sử dụng Epos thành thạo và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng nhé.

Nếu có thắc mắc hoặc gặp các lỗi khi sử dụng Epos Manulife, đừng ngại để lại bình luận hoặc nhắn tin cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Vòng quay may mắn!

  • Nhận mã giảm giá và nhiều phần quà hấp dẫn khi tham gia bảo hiểm Manulife
  • Nhận 1 lần quay khi đăng ký email của bạn
  • 100% trúng thưởng
Quay số ngay
Never
Remind later
No thanks
Bạn cần hỗ trợ?